Chủ Nhật, 16 tháng 10, 2011

Du học mỹ _Thông tin chung về Mỹ

Tổng quan - du học mỹ

 
– Thủ đô:                     Washington, D.C.
 
– Các thành phố chính: New York, Los Angeles, Chicago, Houston, Philadelphia, San Diego, Dallas, Detroit
 
– Diện tích:                   9.629.047 km2
 
– Dân số:  301 triệu người (năm 2007)
 
– Đơn vị tiền tệ:             Dollar Mỹ
 
– Ngôn ngữ chính:          Tiếng Anh 
 
 
Thời tiết và khí hậu
 
Du học mỹ _ Là một đất nước rộng lớn trải dài trên nhiều vĩ độ, khí hậu ở Hoa Kỳ rất đa dạng, có thể nói Hoa Kỳ mang khí hậu ôn hòa. 

Florida và Hawaii mang khí hậu nhiệt đới, Alaska mang khí hậu lạnh lẽo miền Nam cực, miền Tây Nam khô cằn, vùng đồng bằng phía Tây sông Mississippi lại mang khí hậu bán khô cằn.

Các bang có khí hậu ôn hòa tập trung ở Tây Bắc Thái Bình Dương, còn các bang ở vùng Duyên Hải miền Đông, miền Trung Đông và miền Nam lại mang tính chất ẩm ướt. Tây Nam thường có những đợt khí nóng.
 
Vào mùa Xuân và mùa Thu, khí hậu hiền hòa, ấm áp và có nắng, một số vùng ẩm ướt, đặc biệt là vùng Tây Bắc Thái Bình Dương.

Nhiệt độ ở Mỹ có thể lên tới cực điểm 57 độ C vào những tháng mùa hè ở thung lũng chết bang California hay âm 62 độ vào mùa Đông Alaska.
 
Văn hóa
 
Du học mỹ _ Hoa Kỳ là một quốc gia đa văn hóa, là nơi sinh sống của nhiều nhóm đa dạng chủng tộc, truyền thống và giá trị. Nói đến văn hóa chung của đa số người Mỹ là có ý nói đến "văn hóa đại chúng Mỹ".
 
Đó là một nền văn hóa Tây phương phần lớn là sự đúc kết từ những truyền thống của các di dân từ Tây Âu, bắt đầu là các dân định cư người Hà Lan và người Anh trước tiên. Văn hóa Đức, Ireland, và Scotland cũng có nhiều ảnh hưởng.
Một số truyền thống của người bản thổ Mỹ và nhiều đặc điểm văn hóa của người nô lệ Tây Phi Châu được hấp thụ vào đại chúng người Mỹ.

Du học mỹ _ Sự mở rộng biên cương về phía Tây đã đưa người Mỹ tiếp xúc gần đến nền văn hóa Mexico, và sự di dân mức độ lớn trong cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 từ Nam Âu và Đông Âu đã mang đến thêm nhiều yếu tố văn hóa mới. Sự di dân gần đây hơn từ Châu Á và đặc biệt là từ Châu Mỹ Latinh có nhiều ảnh hưởng rộng lớn. Đó là kết quả của một quốc gia đa văn hóa, nhiều sắc tộc lẫn nhau.
 
Đ biết thêm thông tin v WEST, vui lòng liên h:
Du Học Mỹ
Trung tâm tư vấn du học West
Văn phòng tại Việt Nam

Địa chỉ: 4 Nam Quốc Cang, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Điện thoại: (848) 3925 2595
Hotline: 0938 456 447 (Ms.Trang)

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét