Thứ Năm, 22 tháng 9, 2011

Du học USA – Điều kiện giành Học bổng Du học Mỹ


Có lẽ không ít bạn đều mơ ước sẽ có một ngày được đi du học Mỹ và nhận được học bổng du học Mỹ. Đã có những bạn được gia đình sắp xếp sẵn và hỗ trợ mọi thứ, nhưng cũng có bạn phải tự mình thực hiện lấy. Nhưng
chọn trường như thế nào và điều kiện xin cấp học bổng du học Mỹ cho phù hợp với khả năng của mình mới là điều quan trọng.
Để xét các điều kiện nhập học cũng như học bổng du học Mỹ, ngoài TOEFL/IELTS và điểm trung bình trung học phổ thông, các trường đại học chất lượng tốt ở Mỹ thường yêu cầu mức điểm SAT/ACT cao.
Cũng giống như điểm thi đại học của Việt Nam, SAT và ACT là hai kỳ thi tiêu chuẩn của Mỹ được thiết lập bởi Viện khảo thí giáo dục Mỹ dùng để đánh giá năng lực và tư duy của học sinh tốt nghiệp trung học xin vào học và giành học bổng du học Mỹ các trường đại học.
SAT bao gồm phần đọc hiểu chuyên sâu (critical reading), toán học (math), phần viết luận (writing).
Du hoc USAKhông được phổ biến đào tạo như SAT ở Việt Nam, ACT lại rất quen thuộc với sinh viên Mỹ. ACT bao gồm cả ngôn ngữ, toán và các môn khoa học nên có thể dùng để thay thế SAT.
Hồ sơ xin học bổng du học Mỹ (financial aid), chỉ bao gồm những thông tin về tài chính gia đình. Tùy trường, khi xét chọn học sinh du học Mỹ, người ta có thể nhìn vào cái financial aid application của bạn hay không.
Sinh viên du học Mỹ cần phải hiểu rõ hơn, financial aidapplication là thể hiện khả năng tài chính của gia đình thí sinh. Nếu gia đình thí sinh giàu có, thì dù cho thí sinh đó học giỏi cỡ nào, trường cũng bắt phải trả tiền. Điều này thể hiện rất rõ ở các trường của Mỹ, thông thường trường chỉ hỗ trợ financial aid khi nào gia đình thí sinh thực sự không thể chi trả nổi chi phí học ở trường thôi.


Tuy nhiên, cũng có một số ít trường hỗ trợ tài chính mà không cần biết nhà bạn có giàu hay không, điều đó tuỳ thuộc vào chính sách của trường (những chính sách này thay đổi theo từng năm). Và tớ cũng xin nói là có nhiều hình thức khác ngoài học bổng du học Mỹ, như cho vay tiền học, hỗ trợ tài chính có điều kiện.... tùy theo trường và theo từng hoàn cảnh gia đình, những bạn đi du học Mỹ cũng nên chú ý nhiều đến những hình thức này.
Đ biết thêm thông tin v WEST, vui lòng liên h:
Du Học Mỹ
Trung tâm tư vấn du học West
Văn phòng tại Việt Nam

Địa chỉ: 4 Nam Quốc Cang, Quận 1, TP.HCM, Việt Nam
Điện thoại: (848) 3925 2595
Hotline: 0938 456 447 (Ms.Trang)


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét